Sau buoc trong mot ke hoach PR

Tháng Năm 2, 2006 at 1:00 sáng 7 comments

Các chuyên gia tiếp thị sẽ báo cáo với các bạn- tổng giám đốc hay giám đốc điều hành – rằng những chiến dịch quan hệ công chúng được chuẫn bị tốt thường có hiệu quả hơn là các chiến dịch quảng cáo . Ý kiến này sẽ giúp các bạn phát triển và tạo tiền đề cho các chiến dịch quan hệ công chúng theo 6 bước mà chúng tôi đã đưa ra sau khi tham khảo ý kiến tiến sĩ Laura Schneider thuộc Viện nghiên cứu PR Hoa Kỳ .
Bước 1 (design) Xác định và ghi ra những mục tiêu của chiến dịch quảng bá hay kế hoạch truyền thông .
Cách mà bạn thiết kế chiến dịch quan hệ công chúng ? Chiến dịch này đuợc thiết kế nhằm:
THiết lập quan hệ của công ty bạn với những người tiên tiến , báo chí , khách hàng tiềm năng hay người tiêu dùng rộng rãi ?
-Gây lòng tin trong khách hàng , nhà cung cấp hay cộng đồng ?
Sáng tạo và củng cố thương hiệu và hình ảnh chuyên nghiêp của công ty
o Thông tin và tạo ấn tượng tốt về công ty và dịch vụ của bạn
Hổ trợ bạn trong việc giới thiệu một dịch vụ hay sản phẩm mới ra thị trường
o Mở rộng doanh số theo chiều rộng hay muốn vươn lên dẫn đầu
o Giảm thiểu tác đông tiêu cực và khủng hoảng công ty
Để cho một chiến dịch quảng cáo và truyền thông thành công , điều quan trọng nhất là bạn phải xác định và định nghĩa thật rõ mục tiêu . Với mục tiêu rõ ràng trong đầu bạn sẽ có nền tảng vững chắc để đứng trên đó mà làm những việc tiếp theo. Nếu không , bạn sẽ bị hỏng chân .
Buớc 2 ( goal) Xác định những đích cụ thể để đạt mục tiêu trên. Điều quan trọng là phải rất cụ thể , có thể tính toán , huớng tới kết quả và có hạn định thời gian rõ ràng .Những mục đích này phải nằm chung trong kế hoạch kinh doanh tổng thể , tiếp thị và mục tiêu doanh số
Bước 3  Client Xác định khách hàng mục tiêu là ai. Ai là những người mà bạn muốn đến trong chiến dịch này ? Và do đó , thông điệp mà bạn gởi đến họ là gì?
Bước 4 : timing vạch ra thời biểu cho chiến dịch quan hệ công chúng . Tạo ra sức mạnh tổng thể bằng cách kết hợp giữa chiến dịch PR và các chiến dịch tiếp thị quảng cáo , khuyến mãi khác
Bước 5 : attackTriển khai kế hoạch tấn công .Những phương tiện nào mà bạn sẽ dùng để chuyển tải thông điệp của bạn tới công chúng ? Ví dụ bao gồm:
o Thông cáo báo chí
o Bài báo
o Ca ngợi thành công của khách hàng
o Thư gởi tổng biên tập
o Họp báo , phỏng vấn , tua du lịch cho báo chí
o Đài phát thanh , TV hay phỏng vấn trên báo in
o Hội thảo và tham gia thuyết trình
o Tài trợ cho các sự kiện
( Chọn 3 trong danh sách trên rồi thử triển khai chúng trong kế hoạch kinh doanh của bạn ) .
Bước 6: evaluation Đánh gíá kết quả chiến dịch PR .Sau mỗi chiến dịch phải ngồi lại , rút kinh nghiệm .Những mục tiêu và các đích đã thực hiện đuợc không? Có cần điều chỉnh kế hoạch ban đầu không? Và nếu vậy , tại sao và làm thế nào?

Entry filed under: Education, Journalism. Tags: .

Bai hoc Nhat Ban Nhan gap Einstein

7 phản hồi Add your own

  • 1. nguyen thi mai truc  |  Tháng Ba 22, 2007 lúc 10:39 chiều

    xin loi vi da lam phien.nhung mong ban giup gium
    nhung minh that su rat muon mo 1 cong ty ve du lich.bao gom
    1.xuat khau lao dong nguoi sang singapore
    2.ban ve may bay
    3.to chuc tour du lich ( trong va ngoai nuoc )
    4.dich vu va tu van du hoc nuoc ngoai
    minh co nhieu y tuong nhung ko biet lap 1 ban kinh doanh nhu the nao cho tot de thuyet phuc nha dau tu.ban co the giup minh voi 1 ban phuong an vi du ko?mong la thu tra loi cua ban

    Trả lời
  • 2. david tran  |  Tháng Ba 29, 2007 lúc 12:09 chiều

    San sang giup ban.Tuy nhien, de lam mot KH nghiem tuc toi can mot so thong tin them ve ban.Vay ban lien lac tai email:
    chautr@saigontimes.com.vn

    Vi 3 lanh vuc ban muon lam hien nay co rat nhieu cong ty nho cua VN lam.Van de la tim nhung cach di rieng, that doc dao, gay long tin cho khach hang.Dieu dau tien toi muon biet ban dang song o thanh pho nao? Ban vua ra truong hay da di lam roi. ? Ban du dinh dau tu bao nhieu cho von khoi nghiep.

    Chuc ban thanh cong
    Chau

    Trả lời
  • 3. huong  |  Tháng Sáu 1, 2007 lúc 8:34 sáng

    toi duoc biet ong da giup rat nhieu nguoi lap nen mot ke hoach kinh doanh.
    toi la nguoi moi di lam trong linh vuc kinh doanh song toi chi la nguoi bat dau con thieu rat nhieu kien thuc ve kinh doanh.toi mong ong hay cho toi mot loi khuyen la lam the nao de co the tra thanh mot nhan vien kinh doanh thanh cong.
    xin chan thanh cam on ong!
    mong ong lien lac voi toi som!

    Trả lời
  • 4. TUNG  |  Tháng Mười 27, 2007 lúc 1:29 chiều

    Chao Dr.Chau !
    Toi dang lam viec cho mot Cong Ty Thuong Mai. Hien Cong Ty giao cho Toi lam mot ban ke hoach PR nhung vi Toi chua co kinh nghiem nhieu nen mong Dr.Chau co the giup Toi lam the nao de lam tot ban ke hoach tren va neu co the Ong co the goi giup Toi ban ke hoach PR mau de Toi co the tham khao them.Mong Ong som hoi am.
    Xin chan thanh cam on !

    Trả lời
  • 5. hai lien  |  Tháng Ba 24, 2008 lúc 9:48 sáng

    chao anh Chau!
    Toi la mot nhan vien moi cua phong kinh doanh, toi duoc giao tim hieu kinh doanh ve linh vuc ban ve may bay, mot linh vuc kha moi me doi voi toi. Toi mong anh giup do toi de lap ban ke hoach kinh doanh ve linh vuc nay. Mong anh giup do va hoi am som. Toi xin chan thanh cam on!

    Trả lời
  • 6. Ngân  |  Tháng Năm 9, 2008 lúc 3:35 sáng

    Chào anh Châu,em dạo blog và tình cờ vào blog của anh.Hiện em đang học về PR,nhưng bài tập thầy cho em không biết cách giải quyết ra sao.Mong anh cho em lời khuyên hay 1 chiến dịch PR mãu để em học hỏi thêm
    Đây là đề bài mà thầy giao cho em:”Anh/Chị đang điều hành một công ty tiếp thị bất động sản. Tôi là chủ đầu tư một dự án 100 căn hộ cao cấp tại Quận 9 (sẽ hoàn tất vào tháng 10/2008). Tôi sẽ chi 5 tỷ đồng để cty Anh/Chị tiến hành một chiến dịch PR trong vòng 6 tháng cho dự án này. Đề nghị Anh/Chị trình bày kế hoạch chi tiết”
    Mong anh chỉ giúp em gấp vì hạn nộp bài là 14/5

    Trả lời
  • 7. ke kinh tv  |  Tháng Một 21, 2013 lúc 11:09 sáng

    I was suggested this blog via my cousin. I’m no longer sure whether or not this publish is written through him as nobody else know such specific about my difficulty. You’re wonderful! Thank you!

    Trả lời

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Lịch

Tháng Năm 2006
M T W T F S S
« Apr   Jun »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Most Recent Posts


%d bloggers like this: