POEMS

Tháng Bảy 28, 2008 at 4:34 sáng Để lại bình luận

Trần Ngọc Châu

Tặng bạn Như Vinh(Frankfurt,Germany)

Trong chuà của Lan và Ngọc(*)

Em muời tám tươi cười bên giếng ngọt

Cây sứ già nở muộn một đoá thơm

Tôi bái phục giữa dòng thơ sư tổ

Ngộ chân trời bênh vực gái ôm hôn

Bước lạc lỏng chùa buông chuông thăm thẳm

Sao mắt người trần tục giếng sâu trong

Tôi mê mẩn hương quanh người thơm lắm

Quên lối về cạo trọc một thân đơn

Chùa xa quá mà hoàng hôn không tới

Dài thêm ngày tiếng mỏ nhớ ai đi

Chú tiểu nhỏ con dế mèn vẫn đợi

Tiếng gáy chiều tha thẩn một sư ni

Em giả trai hay em là trai thật

Sắc không nào định nghĩa nổi tình yêu

Yêu là phúc không yêu là vô tội

Tu muôn đời chẳng hiểu ấy vô chiêu

Chú tiểu nhỏ trong chiều mơ hái lá

Thơm hiên chùa sứ nhả nhặn ra hoa

Em đi dạo bên trời tôi xứ lạ

Tôi ngàn năm ngộ đạo vẫn bên ngoài

Em mười tám ngọt ngào bên giếng hạnh

Tôi thèm thuồng ngộ nhận một làn môi

Oi không sắc sắc không như nắng

Tắt bên trời mà tưởng tắt trong tôi.

(*) Nhân vật của ” Hồn bướm mơ tiên ” ( Khái Hưng)

Entry filed under: Poems & Quotations. Tags: .

Lao dong nha bao-Lao dong tai toa soan CACH VIET TIN

Gửi phản hồi

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Lịch

Tháng Bảy 2008
M T W T F S S
« Feb   Sep »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Most Recent Posts


